วันศุกร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2557

บทที่ 4 สังหารหมู่

 สังหารหมู่
วันศุกร์ ที่ 8 มีนาคม เหตุการณ์ : หลังจากการต่อสู้กันแล้ว 4 วัน จำนวนผู้เสียชีวิตคือ 50 คน สาหัสนับร้อย
  นักสืบคดี ของกรมตำรวจประจำจังหวัดผู้หนึ่ง เค้าคนนี้ได้รับคดีร่วมกับ กรมการคดีพิเศษแห่งชาติ เพื่อสืบเกี่ยวกับเหตุการนองเลือดที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัด เค้ากับคู่หูตำรวจสาว ได้เช็คตามบ้านของเยาวชนผู้ก่อเหตุทั้งหมด โดยถามทีละบ้าน แต่ปรากฎว่าในบ้านนั้นไม่มีใครอยู่เลย บ้านแล้วบ้านเล่า เมื่อทั้งสองมาถึงบ้านของ นางสาว เนโร เจอริโก้ เมื่อพวกเค้าเดินไปที่หน้าบ้าน และกดกริ่งหน้าประตูบ้าน กดครั้งแรกไม่มีใครตอบรับ เมื่อกดอีกครั้งก็เงียบสนิท นักสืบชาย จึงหยิบปืนขึ้น และบอกให้คู่หูของเค้ารออยู่ข้างนอก 
     เมื่อนักสืบชายเดินเข้าไปในบ้านเพื่อจะเปิดประตู และเอื้อมมือไปจับลูกบิดประตู ลูกบิดก็หลุดออกมา เค้าจึงไม่ลีรออีกต่อไปจึงใส่กำลังเต็มแรงพังประตูเข้าไป แต่ในบ้านนั้นสิ่งที่เค้าเห็นนั้น มันชวนให้รู้สึกสะอิดสะเอียนยิ่งนัก ซากของคน แหลกเป็นเสี่ยงๆไปทั่งบ้าน ทั้งพื้น เพดาน และผนัง เมื่อเค้าเดินเข้าไปข้างในบ้าน ก็พบกับ รูบนผนังด้านหลังบ้านขนาดใหญ่ นักสืบหนุ่มที่เลือดร้อน ไม่ชะล่าใจที่จะตามลอยไปพร้อมกับคู่หูของเค้า และแจ้งให้ตำรวจในพื้นที่ทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในบ้านหลังนี้  เมื่อตำรวจมาถึง นักสืบหนุ่มก็ได้บอกให้ตำรวจตามตน ไปตามทาง ที่ฆาตกรได้เดินไป ระหว่างเดินทางด้วยรถตำรวจอยู่นั้น วิทยุของตำรวจก็ได้รับแจ้งเกี่ยวกับเหตุฆาตกรรม ที่เกิดขึ้นตามทาง ที่พวกเค้ากำลัง ตามลอย ของฆาตกรไปเมื่อถึงจุดเกิดเหตุตามทางพวกเค้าก็ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว แต่เมื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุได้ไม่นานนักก็ มีรายงานมา ถึงเหตุการปล้นธนาคาร ในรแวกนั้น นักสืบหนุ่มจึงรีบเดินทางพร้อมกับตำรวจไปที่ธนาคารแห่งนั้น และ เมื่อพวกเค้ามาถึง พร้อมกับตำรวจนับสิบที่ล้อม ธนาคารเอาไว้ เนื่องจาก ผู้ก่อเหตุยังคงอยู่ในธนาคาร ตำรวจที่กำลังวางแผนที่จะบุกเข้าไปในธนาคารอยู่นั้น ก็โดนระเบิด ที่คนร้ายโยนออกมา จากธนาคาร ทำให้รถตำรวจเสียหายจำนวนมาก และ ระเบิดยังถูกปาออกมาเรื่อยๆ ตำรวจที่ไม่กล้าแม้จะยิงปืนเข้าไปซักนัด เพราะในนั้น มีตัวประกันอยู่จำนวนมาก ทำให้ต้องรอผู้เจรจามาถึง 
    ในธนาคารแห่งนี้มีผู้ร้ายอยู่แค่สองคน เป็นผู้หญิงและผู้ชาย เมื่อผู้เจรจาเดินทางมาถึง ก็เริ่มพูดใส่ลำโพงถามว่า "ต้องการอะไร พวกคุณไม่ต้องทำอย่างงี้ก็ได้ ปล่อยตัวประกันมาเถอะ โทษหนักจะได้เบา และเราจะช่วยแก้ปัญหาให้คุณเอง"  แต่เมื่อพูดจบ ก็ไม่มีคำตอบจากผู้ก่อเหตุที่อยู่ในธนาคาร นักสืบหนุ่มที่เห็นว่า ผู้ก่อเหตุ หญิงสาว ที่อยู่ขัางในนั้นอาจจะเป็น นางสาว เนโร เพราะ มองจากข้างนอกนั้น จะเห็นเงาที่รูปร่างคล้ายคลึงกับ ที่ระบุในใบชีวะประวัติ จึงขอให้ตนพูดกับผู้ก่อเหตุ และเมื่อนักสืบหนุ่มได้ไมค์ จึงเริ่มถาม "หญิงสาวที่อยู่ข้างในหน่ะใช่ เนโร รึปล่าว ทำไมเธอถึงสังหารครอบครัวเธอล่ะ?"  เมื่อถามไปกระจกในธนาคารก็แตกออก พื้นปูนร้าวออกมาจากในธนาคาร จนออกมาถึงข้างนอก รถต่างๆกับผู้คนที่อยู่ในรัศมีต่างระเบิดเฉยๆ ทุกคนจึงพากันวิ่งหนีออกมาจากรัศมี 1 กิโลเมตร จากหน้าธนาคารและเมื่อกระจกธนาคารที่ดำมืดแตกหมด จึงทำให้เห็นตัวประกันร่างแหลกระเอียดจนไม่หลงเหลือรูปคน ตำรวจจึงสั่งระดมยิงเข้าไป วินาทีนั้น เสียงปืนทุกชนิดของตำรวจทั้งจังหวัดยิงเข้าไปในธนาคาร เสียงดังจนพูดกันไม่ได้ยิน ฝุ่นจากควันปืนบดบังทัศนียภาพ ทำให้มองไม่เห็นว่า ผู้ก่อเหตุตายรึยัง และกระสุนก็หมดจึงหยุดยิง และรอให้ควันจางลง เมื่อควันเริ่มจางลง กระสุนที่ยิงเข้าไปก็พุ่งกลับมาถูกผู้คนในระแวกนั้น จนตำรวจและผู้คน บาดเจ็บล้มตายจำนวนมาก เมื่อตำรวจทั้งจังหวัดตายกันเกือบหมด สารวัตจึงแจ้งให้ทหารในพื้นที่ทราบและนำกำลังเข้ามา เพื่อสังหารผู้ก่อเหตุ ที่มีพลังเหนือมนุษย์ นักสืบหนุ่มที่กระสุนถากขาขวาไป วิ่งไปหยิบเสื้อเกราะ และหยิบปืน วิ่งเข้าไป โดยไม่สนใจคำห้ามปรามของผู้คน เมื่อนักสืบหนุ่งวิ่งเข้ามาถึงอย่างรวด ผู้ที่ยืนอยู่ตรงหน้า คือเด็กหนุ่มผู้ใช้พลัง เปลี่ยนสิ่งของให้กลายเป็นระเบิด นักสืบหนุ่มได้ชกเข้าไปที่หน้าของเด็กหนุ่มคนนั้นจนล้มลงไป เนโร ที่เป็นผู้ใช้พลังจิต ที่ยืนอยู้ไกล้ๆ ก็ถูกนักสืบหนุ่มเอาปืนจ่อหน้าไว้ และเมื่อเหตุการณ์ในธนาคารกำลังตรึงเครียด ทหารที่พึ่งมาถึงก็กรูกันเข้ามาจะจับตัว เนโร แต่เมื่อนักสืบหนุ่มลดปืนลงจากหน้า เนโร ทำใหัทหารที่อยู่รอบๆถูกระเบิดหัวด้วยพลังจิตที่รุนแรง นักสืบหนุ่ม ที่ทิ้งระยะห่างและกระหน่ำยิงใส่เนโร แต่ก็ไม่ไดัผล ทหารที่อยู่ไกล้ๆก็กระโดดเข้าไป ล็อคตัว เนโร และเอาถุงกระสอบครอบหัว ของ เนโร ไว้เพื่อไม่ให้เห็นเป้าหมายที่จะทำลาย เด็กหนุ่มที่ถูกชกล้มไปก็ได้สติ และเห็น เนโร ถูกซ้อมจนสลบไป จึงหยิบอิฐที่อยู่ไกล้มือ ขว้างเข้าใส่ทหาร อิฐก้อนนั้นได้แปลงสภาพกลายเป็นระเบิด ทำให้ทหารกลุ่มที่ถูกปาใส่ กระเด็นไปคนละทิศละทาง เด็กหนุ่มที่พยายามจะลุกขึ้น ก็ถูกทหารอีกชุดกระหน่ำยิงใส่ จนร่างพรุนไปหมด เมื่อเด็กหนุ่มตาย เนโร ถูกจับตัวไป ทุกอย่างก็สงบลง นักสืบหนุ่ม ก็ได้ตามขึ้นรถขนนักโทษที่พา เนโร ไปด้วยเพื่อจะไปสอบปากคำต่อไป ผู้เสียชีวิตรวมในพื้นที่ รอบๆ และในธนาคาร รวม 150 คน และ สาหัส 132 คน บาดเจ็บ 32 คน
        สังหารหมู่ จบ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น